DẠY LÁI XE MÔTÔ A2
Là công dân Việt Nam tôi có quyền tự do được lái, được thi và được tự do ngoài xa lộ và không lo cốm là niềm vui lớn nhất từ khi tôi đam mê mô tô suốt 7 năm qua!
Trung tâm sát hạch bằng lái xe mô tô A2 Tiến Thành. Hiện đang mở lớp dạy lái xe môtô A2, cụ thể như sau:
Học viên chuẩn bị:
Học viên được nhận các ưu đãi:
– Khi học viên đến đăng ký thi nhận ngay bộ sách đĩa và Bảng mẹo thi lý thuyết.
– Quý học viên sẽ được nhận ngay lịch thi sau 7 -> 10 ngày đăng ký ( Lịch thi phải trình lên sở giao thông sắp xếp và duyệt trong tháng đó ). Trước ngày thi chính thức, trung tâm dạy lái xe mô tô A2 sẽ hướng dẫn ôn tập cho học viên về lý thuyết và thực hành ( Sẽ có 3 ngày Ôn ).=> Quý học viên cố gắng đi đúng giờ và ngày để có thể ôn thì và thi có kết quả tốt.
Hotline liên hệ tư vấn và hoàn tất thủ tục hồ sơ: 0908 862 709 – 0167 879 7067.
Bảng tin:
Bỏ hạn chế cấp bằng A2
Bộ Giao thông Vận tải ban hành thông tư số 38/2013 bãi bỏ hạn chế đối tượng cấp bằng A2 dành cho người điều khiển môtô hai bánh có dung tích động cơ trên 175 phân khối.
Trả lời Vnexpress, ông Nguyễn Văn Quyền, phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết từ 1/3/2014 mọi người dân sẽ được tham gia thi cấp bằng lái A2 như đối với các bằng lái A1, B1, B2… với thủ tục, quy chế tương tự.
Thông tư 38/2013/TT-GTVT do Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải ký quy định về đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe. Trong đó điểm đáng chú ý là bỏ khoản 3 điều 8 của thông tư 46/2012 của Bộ Giao thông vận tải về quy định đối tượng được phép thi và cấp bằng lái xe A2, chính thức có hiệu lực từ 1/3/2014.
Đoàn mô tô phân khối của câu lạc bộ Delta motor và các nhóm khác cùng đi qua các tuyến phố tại Long Xuyên.
Chính thức bỏ hạn chế thi bằng lái A2 từ 1/3/2014.
Theo đó, tại Thông tư 46/2012 quy định người được cấp A2 phải thuộc đối tượng hạn chế của chính phủ bao gồm công an, quân đội, thanh tra giao thông, quản lý thị trường, kiểm lâm, sát hạch viên, vận động viên môtô. Như vậy với quy định bỏ điều khoản này, người chơi xe môtô sẽ có điều kiện lấy bằng lái A2 như các loại bằng lái xe khác.
Vài năm trở lại đây phong trào chơi xe phân khối lớn phát triển nhanh khiến nhu cầu sở hữu bằng A2 cấp thiết hơn bao giờ hết. Người chơi xe có đủ điều kiện sắm xe nhưng lại không được phép chạy. Số lượng nhà kinh doanh phân khối lớn nhập khẩu cũng như phân phối chính hãng ngày càng nhiều, nhưng vướng mắc trong cơ chế cũng khiến các doanh nghiệp này chỉ biết “ngồi chờ chính sách”.
Anh Mạnh Dũng, người kinh doanh xe hơi, phân khối lớn nhập khẩu nhiều năm cho biết sau khi có thông tin về việc cấp bằng A2, lượng khách đến cửa hàng cũng tăng nhanh, thấy rõ sự háo hức khi quan tâm nhiều hơn đến loại xe trên 250 phân khối.
“KTM, Ducati, Benelli rồi sắp tới là Harley-Davidson, Triumph rục rịch phân phối chính hãng tại Việt Nam, lượng xe nhiều như thế này mà không cho thi A2 khác nào cho cần mà không được câu”, anh Dũng cho biết.
Về phía người chơi, đây là tin vui mang tính chất lịch sử. Đang sở hữu Yamaha YZF-R6, Hữu Việt hồ hởi: “Thế là từ năm sau mình và bạn bè thoải mái đi phượt mọi nơi mà không nơm nớp rồi”.
Kể từ sau khi gia nhập WTO, Việt Nam chính thức cho nhập khẩu xe phân khối lớn và đến nay là mở cửa thi bằng lái xe A2, nhờ đó người mê xe ở Việt Nam đã có cơ hội thoải mái thể hiện đam mê chứ không chỉ lấy xe chạy vòng vòng rồi “ngắm” như trước đây.
Nguồn: VnPress